Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Viết giúp bệnh nhân ung thư sống tốt hơn

Bệnh nhân ung thư - Khổ vì cả tin “thần dược”…

I. Bệnh nhân ung thư phổi nhỏ tuổi nhất Trung Quốc

Dịp này, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng cũng phát động chương trình “Một tin nhắn - triệu tấm long gửi trao tới bệnh nhân ung thư”. Điều này không chỉ khiến các bệnh nhân ung thư, đăc biệt là bệnh nhân nghèo lo lắng mà ngay cả những bác sĩ điều trị bệnh ung thư cũng trăn trở làm sao để đưa ra phương pháp điều trị thay thế tốt nhất cho bệnh nhân, vừa giảm được chi phí cho những bệnh nhân nghèo. Hiện 7 ca bệnh còn lại vẫn đang trải qua các cuộc kiểm tra y tế tại trường Đại học Y Fukushima. Theo các chuyên gia PCC, TurmorGraft có tỷ lệ thành công khá cao nếu thực hiện ở giai đoạn đầu của bệnh.

Bạn nên đi khám nếu có thấy một/nhiều triệu chứng sau: - Chảy máu cam: Là một trong những triệu chứng sớm nhất của ung thư vòm họng, nước mũi chủ yếu chảy ra từ một bên có kèm theo máu. U melanin là loại ác tính rất nguy hiểm gây ra bệnh ung thư da. Những “sát thủ giấu mặt” đó vẫn hàng ngày hàng giờ được hiện diện trên bàn ăn của mỗi gia đình. Cầm trên tay hộp thuốc điều trị ung thư Erlotinib, ông Nguyễn Minh Đức (Định Công – Hà Nội), đôi mắt đỏ hoe cố kìm những giọt nước mắt lại tâm sự : “Nốt ngày mai, nốt ngày mai thôi là tôi chẳng biết uống loại thuốc này được bao lâu nữa”. Trung tâm bảo hộ thương mại thuộc Cục Thương mại Mỹ đã tích cực hỗ trợ dự án đấu thầu này của Varian thông qua công ty Gold Key Matching. Sau gần hai tháng, chịu không thấu những cơn đau âm ỉ, ông H.

II. “Vũ khí” của bệnh nhân ung thư

Xạ trị trong hay còn gọi là xạ trị áp sát là phương pháp xạ trị mà nguồn bức xạ được đưa trực tiếp vào bướu hay áp sát bướu. Cuộc sống luôn xoay vần theo tạo hóa và trong sự xoay vần ấy ta sẽ gặp những niềm vui, nỗi buồn. Dành thời gian giải trí, lấy lại thăng bằng. Trước đây, tại các khoa lâm sàng, bệnh nhân giai đoạn cuối cũng đã được chăm sóc nhưng không toàn lực và đầy đủ, môi trường xung quanh ồn ào, đông đúc, 2 – 3 người/giường. Bà ăn uống ngon miệng, da dẻ hồng hào trở lại, vui vẻ chăm sóc cả gia đình. Tổ chức Make- A-Wish đã trang trí cả một căn phòng đặc biệt bằng toàn bộ búp bê Barbie.

Bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối đã di căn xương sẽ được kéo dài cuộc sống và giảm đau đớn đến mức tối đa, nhờ điều trị bằng phốt pho phóng xạ. Theo kết quả nghiên cứu của Anh, một phương pháp mới gọi là "siêu âm tập trung cường độ cao" hay HIFU hứa hẹn chữa trị thành công cho 9 trong số 10 bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt. Giải thích được đưa ra là vì các chất hóa học gây tổn hại các tế bào khỏe mạnh có trong rượu cũng có tác dụng tương tự trên các tế bào ung thư. Bệnh viện FV (TPHCM) chiều ngày 10.Tuy nhiên, số lượng phụ nữ người bản địa lại có nguy cơ sống sót ít hơn so với các thành phần dân số khác bởi điều kiện thu nhập và hoàn cảnh sống của họ. Tuy nhiên, việc những người đã từng là dân “đàn anh, đàn chị”, những người đã từng vào tù ra tội lại đi làm từ thiện thì đúng là chuyện “xưa nay hiếm”.

III. Lưu ý đặc biệt khi chăm sóc bệnh nhân ung thư gan

Các nhà nghiên cứu cho biết sẽ thử nghiệm cho bệnh nhân ung thư ruột bổ sung viên vitamin D kết hợp với hóa trị để xem có thể cải thiện tỉ lệ sống của bệnh nhân không. Để bệnh nhân được chăm sóc tốt hơn, êkip của khoa chăm sóc giảm nhẹ sẽ phối hợp với bác sĩ các khoa khác để chăm sóc giảm nhẹ cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối tại các khoa. Do bị bệnh xương nên Tuyết bị cưa mất một phần chân phải - Ảnh: Nguyển Khánh Ông Trần Văn Thuấn - phó giám đốc Bệnh viện K - tặng quà cho các bệnh nhi - Ảnh: Nguyễn Khánh Những ước mong của các bệnh nhi ung thư được viết trên những quả bóng bay màu xanh với bao khát khao, hi vọng - Ảnh: Nguyễn Khánh Những quả bóng bay được các bệnh nhi, ban tổ chức và các nhà tài trợ tung lên bầu trời với bao khát vọng về sức khỏe và một cuộc sống no đủ hơn cho các bệnh nhân ung thư - Ảnh: Nguyễn Khánh Niềm vui của em Nguyễn Thị Thu Thảo (ngồi giữa, 16 tuổi) khi tham dự ngày hội "Xuân yêu thương". Dinh dưỡng sai gây hậu quả nghiêm trọng Hiện nay vẫn tồn tại một số quan niệm sai về dinh dưỡng cho người bệnh ung thư. Hai thôn nằm liền kề có nhiều ca ung thư là thôn 5 (17 ca, đã chết 11 người) và thôn 8 (13 ca, đã chết 7 người). Phòng bệnh nói chung và phòng bệnh ung thư nói riêng luôn là vấn đề sức khỏe được ưu tiên ở nhiều nước.

Những dấu hiệu bất thường dẫn tới bệnh Ung thư vú. Báo cáo cũng chỉ ra rằng, việc tỉ lệ chữa khỏi bệnh tăng lên phần lớn là nhờ sử dụng loại thuốc cisplatin, một loại thuốc hóa trị liệu cũng được sử dụng trong việc điều trị ung thư phổi, bàng quang và buồng trứng ở phụ nữ. Giám đốc Bệnh viện U bướu Hà Nội Trần Đăng Khoa cảnh báo gần đây số bệnh nhân ung thư nhập viện điều trị do tuân thủ không đúng y lệnh của bác sĩ ngày càng tăng. Hill, giáo sư chuyên về cấu trúc sinh học và tế bào đã chỉ ra, melatonin có khả năng ức chế nhiều loại ung thư khác nhau, nhưng đặc biệt có hiệu quả ở bệnh nhân ung thư vú. Công nhân phun nước làm mát tại lò phản ứng số 4 nhà máy điện hạt nhân Dai-ichi ở Fukushima sau thảm họa động đất và sóng thần. Nếu trong 2 tuần mà bạn thấy có một trong các triệu chứng dưới đây thì hãy đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt: Khó chịu ở bụng dưới (ví dụ: Khó tiêu hoặc đau quặn), tiêu chảy; buồn nôn; sình bụng dưới; táo bón, đi tiểu nhiều lần; cảm giác “đầy” hoặc áp lực vùng xương chậu; trọng lượng cơ thể thay đổi đột ngột; chảy máu khác thường ở âm hộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét