Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

10 ích lợi tuyệt vời của việc mang thai với sức khỏe phụ nữ

Phá thai thời điểm nào là an toàn hơn với sức khỏe phụ nữ?

I. Chăm sóc, bảo vệ sức khỏe phụ nữ, bà mẹ và trẻ em gái

Tại hội thảo " Hướng dẫn quy trình khám sàng lọc, chăm sóc y tế đối với người bệnh là nạn nhân bị bạo lực gia đình được áp dụng tại cơ sở khám chữa bệnh” do Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa tổ chức tại Hà Nội, chuyên gia của Quỹ dân số Liên hợp quốc, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) giới thiệu về những nội dung cơ bản của cuốn "Sổ tay hướng dẫn chăm sóc sức khỏe phụ nữ là nạn nhân bạo lực gây ra bởi bạn tình và bạo lực tình dục” cùng khuyến nghị của WHO về việc chỉnh sửa tài liệu trên áp dụng tại các cơ sở khám, chữa bệnh tại VN. NDĐT- Chiều 16-10, Bộ Y tế tổ chức họp báo thông tin về chương trình “Chung tay vì sức khỏe phụ nữ Việt Nam” nhằm kêu gọi, tôn vinh các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội chung tay giúp phụ nữ nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn mua thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) và điều trị bệnh hiểm nghèo, góp phần thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn dân. Vitamin E gắn liền với nhiều lợi ích sức khỏe của phụ nữ, tuy nhiên cần lưu ý rằng đàn ông cũng có thể hưởng được nhiều lợi ích của vitamin E, đặc biệt là phòng ngừa bệnh tim mạch, bệnh ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt do hút thuốc lá và bệnh đục thủy tinh thể mắt ở người cao tuổi. Vitamin E ngăn ngừa các thương tổn ôxy hóa chất béo trong thành mạch máu nên ngăn ngừa huyết khối, xơ vữa động mạch.

Đừng chủ quan bạn nhé, hãy chú ý lắng nghe cơ thể nhiều hơn. Bà nội cô đã phải qua giải phẫu vào trước đêm chung kết Miss Universe Úc. Để đảm bảo sức khỏe và giữ thân hình eo thon, phụ nữ không cần phải loại bỏ mỡ động vật trong bữa ăn hàng ngày mà nên chuyển sang tập thể dục nhiều hơn. Trên thị trường hiện nay, sản phẩm Huggie được nhiều bà mẹ tin dùng. Đó là con số mà Trung tâm Giải phẫu tế bào học – Bệnh viện Bạch Mai đưa ra sau khi khám trên 70. Chúng tôi tin tưởng và hy vọng rằng Lễ phát động “chung tay vì sức khỏe phụ nữ Việt Nam” ngày hôm nay được xem như là sự kiện mở đầu để sau đó sẽ được các cấp ủy, chính quyền địa phương các các tổ chức xã hội hưởng ứng tích cực để huy động nhiều hơn nữa sự ủng hộ cho lộ trình tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân vì sức khỏe người Việt Nam”.

II. Sức khỏe phụ nữ: Thay đổi nhỏ, hiệu quả lớn

Bởi bao cao su ngày nay được thiết kế làm tăng cảm giác dễ chịu. Nhiều kiểm nghiệm thực tế cho thấy thuốc ngừa thai có thể giúp phụ nữ ngừa các bệnh ung thư buồng trứng và ung thư nội mạc tử cung. Đọc E-paper BS Nguyễn Thị Ngọc Ánh, chuyên khoa Phụ sản, Phòng khám Victoria Healthcare Mỹ Mỹ cảnh báo rằng những dấu hiệu sức khỏe có thể là triệu chứng của bệnh nguy hiểm, không nên xem thường. Để đảm bảo sức khỏe và giữ thân hình eo thon, phụ nữ không cần phải loại bỏ mỡ động vật trong bữa ăn hàng ngày mà nên chuyển sang tập thể dục nhiều hơn. Nhưng đa số, các bệnh nhân nữ tới khám tại bệnh viện đa khoa Đức Giang thì tôi mới biết rằng đó là do bị chồng đánh đập. Cần thưởng thức cảm giác, vị ngọt, màn dạo đầu, vuốt ve và lời nói trong chuyện chăn gối.

Tại Diễn đàn các đối tác sức khỏe phụ nữ và trẻ em do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức ở Nam Phi mới đây, Việt Nam được đánh giá là một trong 10 quốc gia trên thế giới đang đi đầu trong lộ trình thực hiện thành công các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ về sức khỏe phụ nữ và trẻ em. Chương trình gồm: Tư vấn tình yêu; kỹ năng chăm sóc sức khỏe phụ nữ và bà mẹ đang mang thai; an toàn thực phẩm; tình dục an toàn/STD/HIVS. Thực tế khi thấy trong người khỏe mạnh, thoải mái nhiều người nghĩ rằng không có bệnh tật gì, nhưng sự thật lại có những bệnh mà thời gian ủ bệnh rất lâu, đến khi phát hiện thì đã muộn và lúc ấy “nước xa khó cứu được lửa gần”. Từ khi phát động, đã có rất nhiều minh tinh lớn của làng giải trí Hoa ngữ hưởng ứng hành động có ý nghĩa thiết thực này, trong đó phải kể đến những cái tên nổi bật như Chung Lệ Đề, Triệu Nhã Chi, Ngô Quân Như, Lý Băng Băng, Ngô Bội Từ, Lý Tiểu Nhiễm, Trần Xung, Hoắc Tư Yến, Y Năng Tịnh, Tưởng Cần Cần, Trần Xung, Mã Y Lợi,.Tỷ lệ phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 64 không có bảo hiểm y tế tăng từ 19,2% năm 2009 lên 19,7% trong năm 2010, tỷ lệ cao nhất được ghi nhận trong hơn một thập kỷ qua. Sau gần 11 năm, Trung tâm đã tiếp nhận trên 26.

III. Ảnh hưởng của chất cồn với sức khỏe phụ nữ

Là một trong những chuyên gia sức khỏe phụ nữ hàng đầu ở Mỹ, bà Love đưa ra một quy tắc mới để bảo vệ sức khỏe. Với chủ đề “Thanh niên và sinh viên Hà Nội hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá”, buổi mít tinh đã lên tiếng kêu gọi tất cả phụ nữ hãy tiếp tục nói không với thuốc lá, đồng thời yêu cầu nam giới có trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ sức khỏe phụ nữ và trẻ em khỏi bị hút thuốc lá thụ động. Chú ý tránh xa những hóa chất độc hại, kể cả những chất tẩy rửa hay hóa chất sử dụng để nhuộm tóc, sấy tóc…Các bạn có thể tham gia các bài tập thể dục dành cho phụ nữ mang thai, tập thở, đi bộ nhẹ nhàng, tránh mang vác các vật nặng. Cũng theo Trung tâm này, nếu chị em biết lựa chọn thực phẩm và chế độ ăn uống phù hợp, biết điều chỉnh lịch sinh hoạt hợp lý trước khi bước vào chu kỳ, bạn có thể giảm gần như hoàn toàn những cơn khó chịu, đau đớn do hội chứng tiền chu kỳ gây ra. Bổ sung vi chất qua dung nạp thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Chúng ta hy vọng sẽ đạt được những mục tiêu phát triển thiên niên kỷ mà chúng ta đã cam kết".

Trước thực trạng thị trường đang tràn ngập đủ chủng loại bỉm/tã giấy và băng vệ sinh kém chất lượng và không rõ nguồn gốc sản xuất rất gây ảnh hưởng đến sức khỏe, vệ sinh của người tiêu dùng, một hội thảo mang tên “Sức khỏe phụ nữ, trẻ nhỏ trước thực trạng bỉm/tã giấy và băng vệ sinh tại Việt Nam” đã được tổ chức tại Hà Nội. vn Để hiểu rõ hơn về giai đoạn này cũng như các biện pháp chăm sóc sức khỏe bản thân, mời chị em theo dõi video clip sau: Bạn cài Flash Player để xem được Clip này. Thường thì bổ sung những loại vitamin chiết xuất từ thảo dược hoặc tăng lượng vitamin phù hợp sẽ hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe phụ nữ. Trước thực trạng “nhiễu loạn” của thị trường bỉm, tã giấy và băng vệ sinh trên thị trường VN; ngày 21/12, Ban bảo vệ người tiêu dùng- Cục quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương, Viện tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam - Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng phối hợp cùng Cty Kimberly – Clark, Cty Viettime Media tổ chức Hội thảo “Sức khỏe phụ nữ, trẻ nhỏ trước thực trạng Bỉm, tã giấy và băng vệ sinh tại VN”. Với mục tiêu này, trong 5 năm tới, LHQ sẽ phải chi tiêu hơn 40 tỷ USD, nhưng, theo ông Ban Ki-moon, kinh phí cho những hoạt động trong lĩnh vực này cần phải được tăng thêm. Phụ nữ thường dễ mắc bệnh viêm bàng quang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét