Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Bệnh nhân ung thư nên tập thể dục 2,5giờ/tuần

Nhiều bệnh nhân ung thư điều trị muộn

I. Bệnh nhân ung thư vú lạc quan với vương miện Henna

Nhằm thúc đẩy sâu hơn về sự hợp tác và giao lưu giữa hai nước Việt - Trung trong lĩnh vực điều trị ung thư, và giúp nhiều bệnh nhân ung thư tại Việt Nam biết đến các phương pháp kỹ thuật điều trị ung thư tiên tiến nhất trên thế giới, đồng thời giúp các bệnh nhân ung thư không phải vì mắc chứng bệnh này mà mất đi niềm tin vào sự sống, để họ có thể một lần nữa tìm được hy vọng để tiếp tục sống, Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu đã mời vị chuyên gia có thâm niên trong lĩnh vực Khoa Nội tổng quát của Bệnh viện 7A TP. Điều trị hỗ trợ: Chỉ áp dụng cho khoảng 1/3 bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn muộn không điều trị được bằng các phương pháp kể trên, bao gồm chăm sóc bệnh nhân, điều trị triệu chứng và làm giảm đau. Từ năm đó đến nay, do có những phương pháp điều trị đúng nên thời gian sống khỏe mạnh của ông được kéo dài hơn. Bé gái Aleisha Hunter người Canada là bệnh nhân ung thư vú nhỏ tuổi nhất thế giới.

Nhất là những người ở giai đoạn cuối, bệnh nặng và nhiều đau đớn, họ hiểu rằng chất lượng sống có nghĩa, quan trọng hơn nhiều so với thời gian được sống. Chỉ cần tập thể dục đều đặn 30 phút/ ngày, ở mức độ vừa phải như đi bộ, tập yoga cũng đủ giúp đạt được hiệu quả trên. Trước khi bị bệnh, vợ chồng Hòa tích cóp được 2 chỉ vàng. Có trường hợp theo đường máu di căn đến gan, phổi, não, xương, buồng trứng từ đó xuất hiện dịch ổ bụng, vàng da, sưng gan… Bên cạnh đó, khối u dạ dày có thể dẫn tới các biến chứng thủng dạ dày, xuất huyết, hoại tử. Mai Hoàng (Nguồn: BV Ung bứu Hưng Việt). Một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh ung thư di căn là những khối u phát triển và lây lan, tiêu diệt các tế bào khỏe mạnh khiến cơ thể dần kiệt quệ, làm đau đầu ngành y.

II. Bệnh nhân ung thư nên kiêng dầu cá

Nhớ lại ca phẫu thuật, PGS Sơn cho biết: “Trường hợp này chúng tôi sử dụng một vạt mạch xuyên của đùi trước ngoài đưa lên, bằng kỹ thuật vi phẫu mạch máu tái lập tuần hoàn cho vạt mạch xuyên ấy để che phủ toàn bộ chỗ khuyết. Dũng cũng cho biết: “Gánh nặng kinh tế gây ra do ung thư được khảo sát trong nghiên cứu bao gồm chi phí các dịch vụ chẩn đoán và điều trị, thời gian cũng như công sức của bệnh nhân và gia đình họ trong quá trình điều trị ung thư, chất lượng cuộc sống, và khả năng lao động bị mất đi do những khuyết tật liên quan đến ung thư và việc tử vong sớm”. Có điều gì đó nghèn nghẹn trong lời kể của Thủy khi cứ không lâu cô lại chứng kiến một bệnh nhân mà mình chăm sóc và gắn bó vĩnh viễn ra đi. Trong khi đó, có những bệnh nhân, phác đồ điều trị lên tới 8 đợt. Ngành điều trị ung thư đã đi vào thời đại điều trị xâm lấn nhỏ, bao gồm các kỹ thuật tiên tiến như Đông lạnh Argon, Đông lạnh Carbon di oxide, Quang động lực, Cấy hạt phóng xạ, stent, Đông lạnh Argon - Hellium. Nghiên cứu khối u trong phòng thí nghiệm.

Ư Huế phối hợp Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng” và Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Huế (VTV Huế) tổ chức Chương trình ca nhạc từ thiện đặc biệt nhằm gây quỹ ủng hộ trẻ em ung thư khu vực miền trung. NDĐT - Ngày 21-6, tại TP Đà Nẵng, Bệnh viện ung thư Đà Nẵng phối hợp với Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng tổ chức chương trình khám sàng lọc và phát hiện sớm ung thư vú miễn phí cho gần 1. Những ngày nằm điều trị ở Bệnh viện Đại học Y dược Huế anh đã chứng kiến nhiều người chết vì căn bệnh ung thư. Anh nên chuẩn bị hộ chiếu của bà và người đi cùng.Dân số càng lão hóa thì bệnh ung thư lại tăng lên ở những nước nghèo. TS Mai Trọng Khoa – Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu, ông vui mừng thông báo, bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện trung ương quân đội 108 vừa thực hiện thành công phương pháp mới để điều trị bệnh nhân ung thư gan bằng hạt vi cầu phóng xạ.

III. Chăm sóc giảm nhẹ đau cho bệnh nhân ung thư sẽ được nhân rộng ở VN

Sau 12 năm theo dõi, nhóm nghiên cứu ghi nhận có 349 bệnh nhân ung thư vú có triệu chứng tái phát bệnh sau khi điều trị, 189 người chết vì các nguyên nhân khác. Theo ông Khoa, qua nghiên cứu tại bảy quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm Việt Nam, Đài Loan, Thái Lan, Philippines, Trung Quốc, Hong Kong và Ấn Độ, tỉ lệ bệnh nhân ung thư phổi không tế bào nhỏ có tỉ lệ đột biến gen EGFR ở VN lên đến 64,2%, cao nhất trong số bảy quốc gia, vùng lãnh thổ được nghiên cứu. Phương pháp này gần như không cần phẫu thuật lớn, vết thương nhỏ, hồi phục nhanh chóng, hiệu quả cao. BV còn xây dựng tòa nhà lưu trú gồm 576 giường, phục vụ miễn phí cho người thân bệnh nhân. Anh Thân bị ung thư gan giai đoạn cuối giới thiệu về gặp lương y Nguyễn Chê ở thị xã Hương Thủy. Sau khi rút mũi kim ra cầm máu 3 phút, sau khi xác định không có hiện tượng xuất huyết băng gạc lại hoàn thành quá trình cấy hạt phóng xạ.

Ung thư vú là căn bệnh ung thư phổ biến nhất, đồng thời là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ hai đối với phụ nữ. Hai chữ "ung thư" có lẽ là nỗi ám ảnh quá sức chịu đựng với nhiều người. Do bị bệnh xương nên Tuyết bị cưa mất một phần chân phải - Ảnh: Nguyển Khánh Ông Trần Văn Thuấn - phó giám đốc Bệnh viện K - tặng quà cho các bệnh nhi - Ảnh: Nguyễn Khánh Những ước mong của các bệnh nhi ung thư được viết trên những quả bóng bay màu xanh với bao khát khao, hi vọng - Ảnh: Nguyễn Khánh Những quả bóng bay được các bệnh nhi, ban tổ chức và các nhà tài trợ tung lên bầu trời với bao khát vọng về sức khỏe và một cuộc sống no đủ hơn cho các bệnh nhân ung thư - Ảnh: Nguyễn Khánh Niềm vui của em Nguyễn Thị Thu Thảo (ngồi giữa, 16 tuổi) khi tham dự ngày hội "Xuân yêu thương". Đây là cơ sở y tế thứ 6 tại Hà Nội có dịch vụ xạ trị cho bệnh nhân ung thư. Hiện, Trung tâm Ung bướu và y học hạt nhân đã phát triển ứng dụng thường quy kỹ thuật PET/CT mô phỏng lập kế hoạch xạ trị điều biến liều cho bệnh nhân ung thư. Mặc dù không còn ở cùng nhau như khi ở trong viện nhưng chúng tôi vẫn giữ tình bạn đẹp như trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét